Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Mai Châu ký sự

10h5'

Chắc giờ này chị em vẫn ngon lành trên giường. ..... cứ ngỡ như mình vẫn đang khò khò trên nhà sàn như tối hôm kia....và sáng sớm đi hẹn hò với zai bản từ 4h30 =)) =)). Nhân lúc cảm hứng còn chưa tụt xuống âm thì tao sẽ viết đôi dòng tùy bút cơ bản về những ngày chị em về rừng. Có gì comment bổ sung sau :))

Tổng quan chuyến đi là có 11 đứa - 1 bạn Lòi, 1 em Hà. Anh Hùng - guide, chú/anh Chính - đờ rai vờ bên Bốn Mùa

 Ngày 1: Xe - Núi - Nước - Cua - Đậu cứng - Lửa - BK - Say - Ngủ

4h30' - điện thoại rung bần bật vì Lò Linh nhắn tin ko đi được. Thế là bị dậy, ko ngủ được nữa. Trong lúc nằm đợi trời sáng, mình đã nhanh trí nghĩ đến việc đi NẶNG =)) kẻo mà mấy ngày ăn ở lạ lẫm, ko đi được mà chỉ thả bom, chị em cũng khốn khổ =))

6h - có mặt ở cổng QG. Trong lúc đợi chị em và xe, ngồi ngắm mấy cụ oằn oại tập thể dục bằng những động tác mình chưa nhìn thấy bao giờ trên nền đất =)) =)) =)). Sau đấy chị em lần lượt đến đủ trước 6h15 - trừ M. Huyền. Phải nói là cũng hơi bị xoắn khi mà sắp đến giờ đi vẫn thiếu 1 mạng. Bù vào đấy, mình thì mình lại rất phấn khởi, hào hứng với chai vốt ca của gia đình Phương ủng hộ. Tuy  chai có hơi nhỏ tẹo nhưng ..... cũng được.

Chiều trên bản Lác đẹp mê hồn. Đứng giữa núi rừng hoặc như lúc sáng, đứng từ trên tượng đài Bác nhìn xuống sông Đà và đập nước thủy điện Hòa Bình -  mới thấy Việt Nam mình hùng vĩ đến nhường nào. Đúng là đời mình cứ cố gắng sự nghiệp vác ba lô mà phượt hết nước mình đã là sung sướng lắm rồi! :X

Cũng chính buổi chiều ngày thứ nhất, trên tinh thần anh bộ đội cụ Hồ, cố gắng giúp đỡ đồng chí hết mình, một số chị em có nhã ý vệ sinh long thể thật sạch sẽ, thơm tho để dụ cua về cải thiện bữa ăn cho cả nhà. Nhưng ĐỜI KHÔNG NHƯ LÀ MƠ, hai iem 92, tức là M. Huyền và Hà hạ cánh trong đau đớn giữa cánh đồng bản Lác.  Hai chị đã có một buổi tắm bùn thẩm mỹ thành công rực rỡ, không chỉ có màu mà còn có cả hương =)) =)) =)). Thành quả là 2 đôi tông đơ bị nhúng bùn đến 99%.Chi tiết chị em xem trong album nhé!

22h - sau khi đốt lửa trại ké hội BK và Nông Nghiệp, hát ké, chơi trò chơi ( đội bên phải thắng nhé!) thì chị em bị dính mưa. Có lẽ ông zời biết rõ cái thủ đoạn hà tiện, đi ké của bọn mình nên xử đây mà :)) Sau khi sấy khô long thể, chị em vẫn xúc tiến kế hoạch vốt ca. Hội chị em chia thành hai xới, 1 xới phạt quỳ ( quỳ nhà sàn thì cứ gọi là ... phải biết =)) ), xới còn lại oánh 1/4 chén vốt ca cho mỗi ván bét. Với con mắt nhìn xa trông rộng, chị em đã khéo léo và tinh tế nhờ anh Hùng đi mua thêm. Nhưng ở vùng sơn cước, người ta chỉ dùng Mai Hạ và Cút Lủi thôi. Chị em ngậm ngùi oánh mua 2 chai Cút Lùi, Còn hơn là Mai Hạ - cái thứ rượu mà uống đến đâu biết đến đấy - uống đến đâu MÁT đến đấy - may sao chị em uống từ hôm kia mà hôm qua ko bị HẠ đấy =)).

Dù sao thì hội cờ bạc cũng phải cảm ơn em Linh - tức ca ve điếu đóm của hội. Em tuy trẻ tuổi, thỉnh thoảng hơi bất mãn với cuộc đời mà thái độ bồng bột nhưng được cái chị em cũng uốn nắn kịp thời, nên tối hôm ấy cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhìn ánh mắt của Linh là mình biết Linh muốn thử vốt xa đến mức nào, nhưng ả cũng biết ả là cấp dưới, sao mà dám thử lúc ấy, chị em mà móc họng ra thì khốn =))

Oánh chán tiến, tấn.....chị em thấy mãi chả hết chai vố ca với tốc độ thế này, chị em đã ra quyết định chuyển sang oánh 3 cây =)) Thật là tuyệt khi mà mình đang bị bét thường xuyên thì lại ko bị bét nữa, ko uống nữa =)) Mình ko cố ý nhưng vì lâu rồi ko chơi nên mình toàn bị cộng điểm nhầm, người ta chỉ lấy điểm cuối thì mình lại cộng cả đầu cả cuối =)) Mình ko ăn gian ... mình thề đấy =)). Ca ve tiếp rượu cũng mỏi tay, chị em cộng điểm nhằng nhằng cả. Theo ước tính sơ bộ của tao thì chỉ khoảng 20 giây là có đứa bị uống, tính cả thời gian chia bài, lên bài, cộng điểm =)) Tao đã hứa là nếu tao tỉnh tao sẽ viết lại hình ảnh của chúng mày, nhỉ?!

Em Lòi thì tóc tai bù rù, chân tay xoắn quẩy, khua khoắng lằng nhằng và thỉnh thoảng lại nói huyên thuyên =)) cộng cũng có lúc sai nữa cơ :))

Phương thì mỗi chén cút lủi lại nhắm với bánh mỳ =)) Theo lời ả lúc ấy, ả chỉ bị đau đầu và buồn ngủ thôi chứ ả còn tỉnh lắm =))

Vân có tí men vào thì mặt như đến chương HỪNG HỰC rồi chứ ko còn mấy chương đầu HÁO HỨC .... gì nữa. Chị cả đốt cháy giai đoạn....bụp luôn chương ấy mới máu chứ =)) Trong lúc bối rối, chị đã báo cáo với chồng chị về vụ việc và đã bị anh hắt hủi =)). Chị tức mình nên uống càng hăng. Chả mấy khi mà thoát chồng con, uống được xả láng thế này.

Về phần chị Chinh ở mạn cạnh Lòi. Trước khi uống chị Hai đã cảnh báo là chị hay bị mất thăng bằng nhưng cũng ko ai ngờ là chị bị tùng bê một cú như thế. Giá có ai đủ tỉnh táo mà video lại những giây ấy thì .... phải biết =))

Chị em mỗi người một dảng vẻ, số phận bài bạc khác nhau nhưng tựu chung lại thì đều có chung cách giải tỏa, sở thích, sở trường như nhau. Khi biêng biêng, những mỹ từ được phát ngôn ra với tần suất nhiều hơn, công suất to hơn =)) mỗi tội là chị em đang ở bản, nhà sàn san sát, bị bác chủ nhà nhắc nên chị em cứ phải chửi thầm, có khi là mấp máy mồm rồi lại phải lấy áo che lên mồm mà cười =)).

Khi vẫn còn 1 chai cuối, chị em ước có lòng lợn tiết canh mà nhắm, bánh mỳ nhắm e là ....chưa đủ độ để át mùi cút lủi =)) Mà giờ đấy thì tìm đâu ra đồ nhắm nên đành ngậm ngùi dắt dúi nhau đi nhẹ, và khò khò =)) Trong trí nhớ của mình, ngày 1 kết thúc bằng tiếng cười rúc rích của Dzung và M. Huyền. Éo hiểu nói cái chuyện gì mà nhiều được thế. Phải chăng là chuyện xxx   =))

3 nhận xét:

  1. dau m chi nghi den xxx, zai ban vs cac em BK thui ha Anh =)) ma hinh nhu m wen noi ve cai uoc mo lap bo toc nguoi lai ngua moi tren nui Hang Chieu cua m thi fai =)) fai share cai day cho c e nua chu ))

    Trả lờiXóa
  2. À, thì bây giờ mình xin nói về cái ước mơ nhỏ bé mà vĩ đại của mình : Ước mơ lập bộ tộc mới trên hang Chiều ( tên hang nghe đã gợi mùi xxx rồi =)) )

    Cụ tỉ là éo hiểu làm sao mà lúc lên thì mình dẫn đầu mà lúc cuối bị bị tụt hạng quá đáng. Cuối của cuối. Trong lúc bối rối, đói khát, tuyệt vọng, chợt mình nảy ra ý định lộn lại lên hang. Thà làm người rừng còn hơn xuống nốt quả núi. Mình là mình cũng chỉ hy vọng sáng tạo thêm một dân tộc nữa để nước mình có 55 dân tộc anh iem cho số đẹp thôi mà. Nhưng chị em nhắc nhở là hội cuối chỉ còn 4 đứa con gái, lấy đâu mà giống mà tạo =)) Chậc, công nhận. Thế là mình mới nghĩ đến khoản lai người với ngựa như cung Nhân Mã í. Nhìn càng oai. Dưng cơ mà núi non thế này....làm éo có ngựa....chị em nghĩ đến loài khả quan hơn là khỉ hoặc vượn. Phải nói là chị em đã vô tay rào rào giữa núi rừng vì ý tưởng này của 1 trong 4 đứa. Nhưng em Lòi bảo nếu mà đẻ ra, trong tay bế một đứa con toàn lông lá cũng kinh hãi lắm ..... thế nên lại chuyển sang ý định với bác Tây già lên hang sau tốp bọn mình =)) =)) =))


    Chó hết phần của Chó rồi. Ngày hôm nay dừng tại đây. Sáng mai ngủ dậy có cảm hứng....tao lại viết đôi dòng về mấy vụ nho nhỏ khác vậy =))

    Trả lờiXóa
  3. Tình hình là thiếu cái ảnh phiếu bé ngoan của tao :D

    Trả lờiXóa